Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Ưu điểm của VPS Cloud. Điểm khác biệt giữa VPS và VPS Cloud.

1.      Khái niệm Cloud VPS

Từ năm 2007, khi công nghệ điện toán đám mây ra đời đã tạo nên một bước đột phá trong dịch vụ lưu trữ. Bên cạnh server hoặc hosting thì Cloud VPS đang trở thành một dạng lưu trữ được ưa chuộng bởi những khách hàng có nhu cầu lưu trữ và cập nhật tiến bộ công nghệ.
VPS Cloud là viết tắt của Cloud Virtual Private Server, máy chủ riêng ảo trên nền điện toán đám mây. Như vậy, ngay chính tên gọi của nó đã chỉ rõ cho chúng ta biết Cloud VPS là gì. Nó là một dạng server ảo được xây dựng trên nền tảng điện toán máy tính, được cấp riêng cho từng người dùng. Và là dạng cấp thấp hơn của server, Cloud VPS cũng có đầy đủ các thành phần như RAM, CPU và ổ cứng... Muốn Cloud VPS hoạt động thì cũng cần có internet, có băng thông, có đường truyền, có địa chỉ IP cố định đi kèm.
Hình ảnh: VPS Cloud

2.      Sự khác nhau giữa VPS và Cloud  VPS?

Điểm khác biệt rõ ràng nhất ở đây nằm ở từ “Cloud”. Cloud là viết ngắn gọn của Cloud computing, điện toán đám mây. Chúng ta hình dung VPS là một khái niệm cũ, được tạo ra bằng việc chia 1 server cứng thành nhiều VPS để cấp cho người dùng. Các VPS được chia này phân chia nhau sử dụng tài nguyên cố định và có giới hạn của server mẹ. VPS A sử dụng nhiều thì VPS B sử dụng bớt đi để đảm bảo tài nguyên đủ cho tất cả các VPS chia ra từ server mẹ. Do vậy khả năng đáp ứng của VPS không cao, thường xuyên xảy ra tình trạng nghẽn do thiếu hụt tài nguyên và nâng cấp VPS có giới hạn.
Còn với Cloud VPS, những yếu điểm của VPS đều được khắc phục. Một  tài khoản Cloud VPS  giờ đây được tạo ra từ cả một nền tảng đám mây ảo. Nền tảng này được tạo ra bởi một loạt các server mẹ kết hợp với các thiết bị storage, thiết bị mạng, switch...Với VPS, 1 server mẹ đảm nhiệm tất cả các nhiệm vụ, lưu trữ, quản lý, phân chia...còn Cloud VPS các nhiệm vụ được thực hiện bởi những thiết bị chuyên dụng tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh, an toàn và ổn định.

 3.      Ưu điểm của VPS

*    Ổn định

Nhờ việc được chia ra từ một nền tảng đám mây khổng lồ với lượng tài nguyên lớn nên Cloud VPS luôn trong trạng thái ‘’đầy đủ’’ tài nguyên, không xảy ra tình trạng nghẽn, đảm bảo VPS luôn hoạt động tốt.

*    Nhanh

Tốc độ VPS là yếu tố mà tất cả người dùng VPS quan tâm, đặc biệt là những khách hàng dùng VPS để chạy games, website, phần mềm. Cloud VPS đảm bảo tốc độ cao nhờ đường truyền băng thông rộng. Một số nhà cung cấp dịch vụ VPS còn đưa ra các gói băng thông delicated, băng thông dùng riêng. Khách hàng trả tiền theo đúng lượng băng thông mình dùng, không bị chia sẻ với bất cứ ai. Do đó cũng góp phần tăng tốc độ của VPS kể cả trong trường hợp có nhiều người dùng cùng một thời điểm cũng không ảnh hưởng tới tốc độ hoạt động của từng VPS.

*    Nâng cấp VPS dễ dàng

Lượng tài nguyên lớn được tạo nên bởi một loạt các server mẹ nên hệ thống Cloud lúc nào cũng dư thừa tài nguyên, đảm bảo việc nâng cấp không chỉ dễ dàng mà còn nhanh chóng. Bất cứ khi nào có yêu cầu nâng cấp RAM, CPU, IOPS hay ổ cứng, các kỹ thuật viên có thể đáp ứng ngay lập tức chỉ với vài thao tác đơn giản.

*    Khả năng phòng chống sự cố lớn.

Ngày càng nhiều các cuộc tấn công lớn xảy ra buộc các nhà cung cấp càng phải nâng cao khả năng phòng chống các sự cố cho hệ thống của mình, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Và một trong số các biện pháp được hầu hết các ông chủ áp dụng là tối đa quy mô hệ thống với lượng tài nguyên cực lớn khiến các hacker khó có thể đánh sập được hệ thống vững chắc như thế.

*    Quản trị dễ dàng

Đây cũng là một ưu điểm khiến Cloud VPS trở nên hấp dẫn. Mặt bằng chung thì trình độ quản trị VPS của các quản trị viên ở Việt Nam còn thấp, do đó việc đơn giản hóa các thao tác quản trị VPS là cần thiết. Thực tế là với 1 tài khoản Cloud VPS được cấp, người dùng có thể không cần biết nhiều về VPS vẫn có thể sử dụng nó một cách dễ dàng với sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên VPS từ nhà cung cấp. Mà hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ VPS đều làm tốt công việc hỗ trợ khách hàng của mình.

*    Giá ngày càng rẻ

Bản thân Cloud VPS đã là một dịch vụ có giá cả hợp lý, lại thêm nhiều nhà cung cấp ra đời cạnh tranh mạnh mẽ với nhau nên càng ngày giá Cloud VPS càng giảm trong khi vẫn đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Tạo nên một thị trường VPS vô cùng sôi động.
Trên đây là một số ưu điểm của Cloud VPS giúp chúng ta phần nào đánh giá được nó và áp dụng một cách hiệu quả trong công việc của mình. Với những đặc điểm nổi bật trên, Cloud VPS đang dần dần thay thế server cứng trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu. Hy vọng rằng trong tương lai, với tiến bộ của công nghệ, Cloud VPS sẽ được nâng cấp lên một tầm cao mới, ưu việt hơn, hiện đại hơn, đáp ứng nhu cầu  ngày càng cao của người dùng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS Cloud tại Gdata tại: Dịch vụ cho thuê VPS Cloud




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét