Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Tích hợp lên đám mây - Đám mây công cộng




Đám mây công cộng


Đơn giản chỉ cần tải lên, một đám mây công cộng là một hình thức của điện toán đám mây mà nó ở trong một môi trường có nhiều người thuê dùng chung nơi mà bạn mua một phần của máy chủ mà người thuê khác hoặc khách hàng khác cũng đang sử dụng. Đám mây công cộng được cung cấp như một dịch vụ thông qua Internet qua một nhà cung cấpdịch vụ lưu trữ điện toán đám mây, người mà chịu trách nhiệm cho các cơ sở hạ tầng vật lý. Người thuê có thể chia sẻ cơ sở hạ tầng như dữ liệu của từng người thuê và việc sử dụng ứng dụng được tách biệt chỉ để người dùng được ủy quyền mới được phép truy cập.

Ưu điểm của đám mây công cộng

Giảm Chi phí: Cũng như với bất kỳ dịch vụ cung cấp điện toán đám mây nào, hiệu quả chi phí là một trong những lợi thế lớn. Điều này đặc biệt đúng với các đám mây công cộng. Các tổ chức có thể thực hiện cắt giảm đáng kể ngân sách CNTT của họ, vì họ không phải mua trả trước các phần cứng vật lý. Điều này không chỉ tiết kiệm tiền trên chi phí vốn của các phần cứng, mà nó còn tiết kiệm chi phí hoạt động bởi vì các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ là người chịu trách nhiệm về chi phí năng lượng hàng ngày để chạy các phần cứng và chi phí không gian để chứa các thiết bị. Các mô hình chi tiêu tùy khả năng cho dịch vụ điện toán đám mây công cộng cho phép các tổ chức chỉ trả tiền cho những gì họ sử dụng.
Bảo trì miễn phí: việc bảo trì cơ sở hạ tầng đối với các nhân viên CNTT của tổ chức có thể là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là khi kết hợp với việc phải quản lý tất cả các nhiệm vụ khác của họ. Đám mây công cộng được thiết kế để giảm bớt trách nhiệm của các nhân viên IT. Với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây thì việc duy trì phần cứng vật lý tại trang web của họ tạo điều kiện cho các nhân viên CNTT có nhiều thời gian để cập nhật và phát triển các công nghệ mới cho công ty của họ.
Dễ triển khai: Bằng cách sử dụng một môi trường ảo cho phép các tổ chức có thể giảm một cách đáng kể thời gian cần thiết để triển khai và định cấu hình lại . Với cơ sở hạ tầng không được ảo hóa, thời gian để triển khai hoặc định cấu hình lại có thể mất hàng giờ hoặc có thể là nhiều ngày để thiết lập và hoạt động thì so với một cơ sở hạ tầng ảo hóa có thể được thực hiện chỉ trong vài phút. Đây là một lợi ích quan trọng nếu bạn phải trải qua trường hợp máy chủ bị sập bởi vì với mỗi phút máy chủ bị sập, doanh nghiệp của bạn có khả năng sẽ mất tiền. Với một giải pháp điện toán đám mây công cộng, nếu bạn bị rơi vào tình huống máy chủ bị sập bạn có thể tải một bản sao của máy chủ đó lên trong vòng vài phút.
Quyền sở hữu linh hoạt: Hầu hết các nhà cung cấp lưu trữ đám mây công cộng sẽ cung cấp dịch vụ điện toán đám mây công cộng mà không cần một hợp đồng nào. Điều này cho phép các tổ chức có thể linh hoạt hơn với cơ sở hạ tầng và chi phí của họ cũng như một cơ hội để đánh giá chi phí của các dịch vụ đám mây công cộng của những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác. Trong khi người ta không khuyến khích việc mua sắm dựa trên giá cả, việc cập nhật liên tục kiến thức của bạn về các dịch vụ đám mây của các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác không phải là một ý tưởng tồi. Hãy nhớ rằng trong hầu hết các trường hợp, chi phí rẻ nhất có liên quan trực tiếp đến các loại dịch vụ khách hàng và hỗ trợ mà bạn sẽ nhận được từ công ty.

Nhược điểm của đám mây công cộng

Dịch vụ điện toán đám mây công cộng là rất phổ biến vì những lợi ích nêu trên; Tuy nhiên, có những nhược điểm riêng biệt được ghi nhận khi xem xét các dịch vụ đám mây công cộng. Với việc giảm chi phí liên quan do việc không phải mua các phần cứng vật lý, điều này cũng đi kèm việc thiếu kiểm soát. Các nhà cung cấp sở hữu và bảo trì các thiết bị mà tổ chức của bạn sử dụng, do đó có nghĩa rằng các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đang kiểm soát dữ liệu của họ.
Các tổ chức được hưởng lợi từ việc sử dụng một môi trường chung nơi mà chi phí được phân bố đều cho các người thuê trên máy chủ. Tuy nhiên, với môi trường chung này, vấn đề về độ trễ thường hay xảy ra. Điều này có thể không ảnh hưởng đến tất cả người thuê dịch vụ đám mây, và nếu bạn là một doanh nghiệp đang sử dụng các đám mây công cộng để lưu trữ và truyền một lượng lớn dữ liệu thì bạn có thể sẽ gặp phải những vấn đề độ trễ.

Ai là người xem xét các giải pháp cho đám mây công cộng?

Trong khi mọi tổ chức đều có cách riêng độc đáo của họ để xúc tiến kinh doanh và xác định cơ sở hạ tầng CNTT tốt nhất cho nhu cầu của họ, dịch vụ đám mây công cộng chỉ có thể giảm chi phí, linh hoạt, và dễ dàng triển khai. Dịch vụ đám mây công cộng có thể là lựa chọn tốt nhất cho các tổ chức đang tìm cách cắt giảm chi phí CNTT và không phải lo lắng về việc bảo trì phần cứng đang được sử dụng. Tổ chức có thể sử dụng vốn cho các khía cạnh khác của doanh nghiệp như: tiếp thị hoặc bán hàng chứ không phải mua phần cứng vật lý. Nếu bạn là một tổ chức với một phòng ban IT ít nhân viên thì dịch vụ đám mây công cộng có thể phù hợp cho bạn bởi vì việc bảo trì các máy chủ là trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ,điều này sẽ giải phóng nhiều thời gian hơn cho nhân viên IT của bạn để tập trung vào các nhiệm vụ khác.
Cuối cùng thì, những gì công ty bạn coi trọng nhất là những gì nên được đánh giá khi lựa chọn các dịch vụ đám mây chính xác. Sự linh hoạt, kiểm soát, chi phí, và dễ triển khai là tất cả các tính năng quan trọng mà mỗi công ty cần nhận biết và xác định được cái nào họ mong muốn nhất.
Chuyển sang  phần ba của "tích hợp lên đám mây," nơi mà chúng ta sẽ thảo luận về loại điện toán đám mây hỗn hợp.
Bài viết liên quan: Điện toán đám mây là gì?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét