Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Địa chỉ IP là gì?

Trang web này được lập ra để giúp người dùng trên toàn thế giới không chỉ xác định địa chỉ IP của mình, mà còn có thể thay đổi địa chỉ IP,tra cứu địa chỉ IP của người khác, truy xuất email...Đặc biệt, với các lĩnh vực liên quan đến game trực tuyến, hỗ trợ công nghệ, sử dụng kết nối máy tính từ xa, phát hiện proxy... thì việc xác định địa chỉ IP đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thành lập một diễn đàn cho người dùng có thể tìm hiểu và giúp đỡ người khác những thắc mắc liên quan đến IP. 

Thế nào là một địa chỉ IP?

Một địa chỉ IP là một dãy số riêng biệt của mỗi thiết bị trực tuyến dùng để nhận biết và giao tiếp với các thiết bị trực tuyến khác thông qua mạng máy tính. Có thể hiểu nôm na quá trình này như việc nhận được thư đến địa chỉ nhà. Nếu so sánh mạng máy tính như thành phố mà bạn đang sinh sống, thì một địa chỉ IP cũng giống như một địa chỉ thư (địa chỉ nhà), thông tin không thể gửi hoặc nhận được bởi các thiết bị mà không có một địa chỉ cụ thể.

Kiểm tra tốc độ đường truyền

Một bài kiểm tra tốc độ internet sẽ hiển thị cho bạn kết quả tốc độ tải lên và tải về nhanh nhất trong quá trình kiểm tra từ vị trí của bạn đến vị trí của các máy chủ đích mà bạn chọn. TCP / IP  giảm dần theo khoảng cách, do vậy, bạn nên chọn các máy chủ gần nhất khi thực hiện các bài kiểm tra tốc độ internet này.

IP Address Lookup

The IP Address Lookup tool also referred to as IP Lookup, Lookup IP, Lookup IP Address, IP Address Location, IP Location, and IP Locator is designed to give you an idea of where your IP Address or the IP Address you lookup is located.
  

Truy xuất địa chỉ IP


Các công cụ truy xuất địa chỉ IP hay còn gọi là truy xuất IP, tìm kiếm địa chỉ IP, xác định địa chỉ IP, định vị IP là những công cụ được thiết kế để cung cấp tọa độ địa chỉ IP của bạn hoặc địa chỉ IP mà bạn tra cứu đang nằm ở đâu.

Vai trò của IP trong lĩnh vực lưu trữ

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ (server), VPS, hosting, chỗ đặt server... IP đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là đối với server và VPS. Mỗi server, mỗi VPS sẽ có 1 IP riêng để phân biệt, như tên gọi của nó, không server hoặc VPS nào có quyền lấy IP đã sử dụng rồi. Còn đối với hosting, có thể nhiều hosting cùng chung 1 IP vì về kỹ thuật, hosting được chía ra từ 1 VPS hoặc server, 1 IP của 1 VPS hoặc 1 server dùng chung cho từ 10-50 hosting tùy cách chia của mỗi nhà cung cấp.
Trong bảng giá các dịch vụ cho thuê server, VPS, chỗ đặt server... đểu ghi cụ thể về giá IP. 
Các bạn có thể tham khảo thêm tại bảng giá các dịch vụ của Gdata:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét