Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Kiến thức về VPS (máy chủ ảo)

VPS (Virtual Private Server hosting) là một dịch vụ cung cấp cho bạn phần cứng của một máy chủ web để chia sẻ với những người khác mà không cần chia sẻ phần mềm, thậm chí bạn không phải chia sẻ cả phần cứng với người khác như RAM, CPU với VPS Cloud, công nghệ VPS mới phát triển mạnh tại Việt Nam. VPS đảm bảo cung cấp về CPU, không gian đĩa, và bộ nhớ. Điều này có nghĩa là bạn có thể cài đặt bất cứ điều gì bạn muốn.

"Một máy chủ riêng ảo (VPS, còn được gọi là Virtual Dedicated Server hoặc VDS) là một phương pháp phân vùng một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ nhỏ hơn có những thành phần riêng biệt. VPS là đắt hơn so với hosting nhưng nó có thể ít tốn kém hơn so với server riêng trong khi cung cấp cho bạn một số lợi ích tương tự. Mỗi máy chủ ảo có thể chạy hệ điều hành đầy đủ của nó, có thể được khởi động lại. "

Điểm mạnh của VPS

VPS có nhiều điểm vượt trội so với hosting hoặc máy chủ, đó là lý do mà nhiều người tin dùng VPS

- Quản trị nằm ở bạn, nhưng nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ VPS hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng chu đáo. Hỗ trợ cài đặt miễn phí thêm các phần mềm riêng. Cũng như được bộ phận kỹ thuật kịp thời can thiệp nhanh chóng nếu có sự cố phát sinh.
       http://gdata.com.vn/thue-may-chu-ao-vps.html
Dịch vụ VPS Gdata

Chi phí.

Chi phí là ưu điểm đầu tiên cần nói tới khi sử dụng máy chủ ảo. Ảo hóa lưu trữ là giá trị tuyệt vời cho môi trường, các công ty nhỏ hơn và kiềm chế không phải thực hiện bất kỳ việc mua thiết bị nào đáng kể.

Hỗ trợ.

Máy chủ ảo VPS được cung cấp kèm theo sự hỗ trợ 24/24. Tại Việt Nam, khi chưa phân ra là VPS quản lý hoặc VPS không quản lý thì hỗ trợ khách hàng là một trong các yếu tố quan trọng để đánh giá dịch vụ cho thuê VPS có tốt hay không.
Máy chủ ảo VPS thường được hỗ trợ rộng rãi. Sự hỗ trợ này cung cấp một an ninh bổ sung, khi bạn cần sự giúp đỡ. Hỗ trợ này thường được cung cấp miễn phí bổ sung cho các khách hàng của hầu hết các nhà cung cấp hosting

Tính linh hoạt.

Các nền tảng ảo hóa được lý tưởng cho các thử nghiệm và tính linh hoạt. Bạn có thể thử một loạt các tính năng mà không cần phải đăng ký hợp đồng dài hạn và cam kết, và đôi khi tùy chỉnh hoặc thay đổi kế hoạch của bạn để sắp xếp cho băng thông, bộ nhớ, đĩa cứng hoặc thậm chí truy cập cơ sở dữ liệu phù hợp với nhu cầu kinh doanh

Vấn đề bảo mật

Vấn đề bảo mật cần được quan tâm đặc biệt khi thuê VPS bởi vì tình trạng ddos đang ngày càng gia tăng ảnh hưởng xấu tới quá trình vận hành của VPS.
Khi bạn là ‘thuê’ hệ thống ‘ảo’ hoặc VPS trực tiếp từ các nhà cung cấp lưu trữ cơ sở hạ tầng riêng hoặc những phần chính của máy chủ có xu hướng được thiết lập phía sau tường lửa của riêng mình, và được bảo vệ khỏi các hacker tò mò
Ngoài việc dùng VPS để thiết lập Web Server, Mail Server cũng như các ứng dụng khác thì có thể cài đặt để thực hiện những nhu cầu riêng như truy cập Web bằng trình duyệt Web trên VPS, download/upload birent với tốc độ cao...
Cung cấp hầu hết các tính năng cho một máy chủ chuyên dụng, ở một mức giá hợp lý. Được miễn phí chi phí cài đặt ban đầu cũng như cấu hình hoạt động.

Ngoài các ưu điểm kể trên thì VPS còn một số điểm mạnh khác như:

-       Khả năng mở rộng, dễ dàng tăng hoặc giảm lưu lượng truy cập website. Có nhiều cấu hình để khách hàng chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu của bạn. 
-       Dễ dàng xem tốc độ và thiết lập thông số kỹ thuật cho máy chủ. Lưu trữ VPS cung cấp một số thông tin cơ bản như CPU, RAM, không gian lưu trữ và băng thông. Trong trường hợp VPS bị thiếu tài nguyên có thể dễ dàng nâng cấp thêm tài nguyên mà không phải khởi động lại hệ thống.
-       Có thể cài lại hệ điều hành vời thời gian từ 5-10 phút.

Nhược điểm của VPS ?

Mặc dù nhận được rất nhiều lời khen từ chính những người dùng VPS nhưng không phải VPS không phải là không có nhược điểm. Dưới đây là các nhược điểm của VPS:
  • -       Người dùng cần phải có kiến thức về quản trị VPS
  • -       Ít tài nguyên hơn dành riêng. Mặc dù bạn có được một phần nhất định của phần cứng của máy chủ, có rất ít nguồn lực hơn so với máy chủ chuyên dụng của riêng của bạn.
  • -       Khả năng bảo mật cũng thấp hơn so với server riêng

Lưu ý: Bạn có thể nhận được VPS lưu trữ với Windows hoặc Linux và bạn thường nhận được ít nhất một địa chỉ IP chuyên dụng.
Để hiểu rõ hơn về các dạng lưu trữ, máy chủ, VPS cũng như các dạng lưu trữ khác, bạn có thể tham khảo thêm tại:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét