Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Tích hợp lên đám mây - đám mây tư nhân, đám mây riêng

Những lợi ích về chi phí và hiệu quả của việc lưu trữ trên đám mây là không thể chối bỏ, và bất cứ ai trong ngành công nghiệp kỹ thuật cũng có thể đã đọc bài báo sau khi bài báo mời chào về điện toán đám mây như là giải pháp cho tổ chức của bạn. Đó có lẽ không phải là một quyết định về việc liệu bạn sẽ di chuyển các nguồn lực của mình lên đám mây hay không, mà là sự lựa chọn lưu trữ đám mây nào phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của bạn nhất. Trong loạt bài gồm ba phần này, "tích hợp lên đám mây," chúng tôi sẽ thảo luận về những ưu điểm và nhược điểm của các đám mây riêng, đám mây công cộng, và đám mây lai và để giúp xác định giải pháp nào là phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Đám mây cá nhân

Đơn giản chỉ cần tải lên, một đám mây riêng là một dạng của điện toán đám mây dựa trên cơ sở hạ tầng phần cứng chuyên dụng, được bảo vệ bởi tường lửa và cung cấp cho bạn sự linh hoạt, an ninh, và kiểm soát. Có hai biến thể của các đám mây riêng:
Tại trụ sở: Loại đám mây này, mà cũng có thể được gọi là một "đám mây nội bộ hoặc công ty," được lưu trữ trong trung tâm dữ liệu nội bộ của một tổ chức. Với loại đám mây cá nhân này, các doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm cho chi phí vốn của các cơ sở hạ tầng, bao gồm cả phần cứng, không gian, năng lượng, và làm mát. Tuy nhiên, trong mô hình này, các doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát và tính linh hoạt của cơ sở hạ tầng và các biện pháp an ninh.
Ngoài trụ sở: Loại đám mây riêng này được lưu trữ bởi một nhà cung cấp bên thứ ba, người tạo điều kiện cho tất cả các phần cứng vật lý, không gian, năng lượng, và làm mát. Trong khi mô hình này cung cấp một cách tiếp cận hiệu quả chi phí hơn so với mô hình tại trụ sở, bạn sẽ không có cùng mức độ kiểm soát và tính linh hoạt.

Ưu điểm của đám mây riêng

An ninh: Một trong những lợi ích của các giải pháp riêng biệt đối với bất kỳ tổ chức nào đó là an ninh. Mặc dù an ninh điện toán đám mây đã phát triển theo cấp số mũ trong vài năm qua, các giải pháp riêng biệt vẫn đủ khả năng bảo mật tốt nhất có thể, vì dữ liệu của tổ chức được bảo đảm và kiểm soát chặt chẽ trên các máy chủ mà công ty khác không có quyền truy cập. Miễn là bạn hiều biết và được đào tạo về quá trình bảo vệ điện toán đám mây hiệu quả thì dữ liệu sẽ cực kỳ an toàn.
Tiết kiệm chi phí: Một trong những lý do chính mà các công ty đang lựa chọn để chuyển sang một số loại giải pháp điệntoán đám mây đó là tiết kiệm chi phí. Nếu bạn quyết định sử dụng lưu trữ từ một nhà cung cấp bên thứ ba, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm cho việc nâng cấp, phần cứng, và chi phí bảo trì liên tục vì nhà cung cấp đám mây chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí này. Hãy nghĩ về điều này như thuê một chiếc xe một ngày nọ, bạn sử dụng chiếc xe cho những gì bạn cần và công ty xe chịu trách nhiệm cho việc bảo trì.
Dự phòng: Đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng của bạn luôn luôn phát triển và việc hoạt động là một khía cạnh quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Với bất kỳ loại thời gian chết doanh nghiệp của bạn có thể mất hàng ngàn đô la mỗi phút và cùng với nó bạn cũng có thể mất đi uy tín và khách hàng của bạn. Với các đám mây riêng, bạn có thể thiết kế các môi trường hoạt động của bạn với càng nhiều khả năng dự phòng như bạn muốn.
Khả năng mở rộng: cơ sở hạ tầng của bạn cũng tốt như khả năng để mở rộng hay thu hẹp nguồn tài nguyên của bạn với thời gian tối thiểu. Đám mây riêng cho phép bạn ngay lập tức tạo ra một máy chủ tùy chỉnh theo những yêu cầu mong muốn của bạn. Giống như kho lưu trữ của bạn, việc sử dụng CPU hoặc bộ nhớ của bạn tăng hay giảm, bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang sử dụng chỉ những gì bạn cần và khi bạn cần nó.

Nhược điểm của đám mây riêng

Các giải pháp riêng cung cấp các lợi ích an ninh và kiểm soát mạnh mẽ, nhưng tốn chi phí nhiều hơn so với các giải pháp công cộng. Đám mây cá nhân đòi hỏi các tổ chức đầu tư vào phần mềm và cơ sở hạ tầng nếu họ đang sử dụng các biến thể trên trang web của đám mây riêng. Bạn cũng sẽ phải đối phó với những khó khăn vốn có trong quyền sở hữu, trong đó liên quan đến việc ra quyết định về mua bán cho thuê, theo dõi hàng tồn kho kỹ thuật cho mục đích thuế, và khấu hao chi phí qua các năm.

Ai nên cân nhắc giải pháp đám mây riêng

Trong khi tất cả các tổ chức đều có cách độc đáo riêng của họ trong việc tiến hành kinh doanh và xác định cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tốt nhất phù hợp cho nhu cầu của họ, thì đám mây cá nhân có tất cả về an ninh, kiểm soát, và các nguồn lực chuyên dụng của riêng bạn thay vì chia sẻ CPU, RAM, đĩa và băng thông.
Đối với tổ chức cung cấp các ứng dụng hoặc dữ liệu như là lĩnh vực kinh doanh chính của họ, thì việc lưu trữ đám mây riêng sẽ bảo vệ tài sản kinh doanh có giá trị. Nếu công ty của bạn đủ lớn để đảm bảo các giải pháp thế hệ tiếp theo trên cơ sở hiệu quả và phù hợp, vậy thì đám mây riêng có thể là một lựa chọn tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét